Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2018

Tác Dụng Thần Kỳ Từ Dưa Chuột Bạn Cần Biết.

Hot Deal Làm Đẹp - Dưa chuột là một loại thực phẩm khá phổ biến được sử dụng trong  nhà bếp, nó không chỉ có tác dung làm đẹp mà còn chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết những tác dụng thần ký của dưa chuột chưa?

Giảm thâm mắt
Cắt hai lát dưa leo và đặt lên mắt trong vòng 20 phút mỗi tối. Hoạt chất trong dưa leo sẽ làm giảm sưng, quầng thâm và mệt mỏi cho đôi mắt của bạn. Các chuyên gia trang điểm trên toàn thế giới vẫn sử dụng thủ thuật này nhất là đối với các nghệ sĩ, người mẫu phải làm việc quá khuya.


Tốt cho da
Vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra. Đắp trực tiếp dưa chuột lên da sẽ rất tốt.

Bảo vệ bộ não khỏi các bệnh thần kinh
Dưa chuột có chứa chất kháng viêm có tên là fisetin, giống trong quả nho và quả dâu tây. Các nhà nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng, fisetin đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bộ não. Nó có khả năng làm giảm ảnh hưởng của các căn bệnh thần kinh do tuổi tác đến chức năng não, và giúp duy trì khả năng nhận thức ở những người mắc bệnh Alzheimer.
>>> Cách Để Có Đôi Môi Hồng Quyến Rũ
Giúp giảm cân
Lượng nước và chất xơ dồi dào trong dưa chuột là ưu thế đối với ai muốn chọn nó trong thực đơn giảm cân. Ngược lại hàm lượng oxi hóa à chất xơ lại rất cao, có thể cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất và giảm cân hiệu quả.

Giảm đau
Các chất kháng viêm flavonoid và tannin trong dưa chuột đã được chứng minh có tác dụng hạn chế việc giải phóng các gốc tự do trong cơ thể và giảm đau.

Theo lý giải của tạp chí Journal of Young Pharmacists, dưa chuột thường được sử dụng để chữa bệnh đau đầu. Hạt của nó có tính làm mát và lợi tiểu. Nước dưa chuột dùng như đồ uống dinh dưỡng và chất giảm đau trong các loại kem trị mụn.

Bảo vệ xương
Dưa chuột cũng là nguồn cung cấp vitamin K phong phú. Khoảng 2,4 lạng dưa chuột cung cấp 22% lượng vitamin K được khuyến khích hấp thu hàng ngày ở người trưởng thành.

Vitamin K giúp làm giảm nguy cơ bị gãy xương, đồng thời cũng rất quan trọng cho việc cải thiện hấp thu canxi ở xương trong cơ thể.
Chống táo bón
Dưa chuột mọng nước và lớp vỏ chứa chất xơ không hòa tan được. Cả nước và chất xơ giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa nhanh hơn, dễ dàng hơn, ngăn ngừa chứng táo bón.

Ngăn ngừa ung thư
Ít ai biết tới và không ngờ quả dưa chuột lại có tác dụng to lớn thế này. Theo các nghiên cứu từ chuyên gia, trong loại quả này có chứa rất nhiều pinoresinol, lariciresinol và secoisolarciresinol. Những vi lượng này có thể hạn chế nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung, ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Tốt cho thận
Dưa chuột ăn thường xuyên sẽ giảm lượng axit uric trong thận, giúp cơ quan bài tiết này làm việc trơn tru và hiệu quả.

Có Mái tóc và móng khỏe
Về làm đẹp dưa chuột đống góp đáng kể, Chất silica giúp cho bạn có mái tóc mềm mượt óng ả, và móng tay chắc khỏe hơn.

Giúp hơi thở thơm mát
Dưa chuột có khả năng tiết nước bột trong miệng, giúp rửa trôi các vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng. Bạn nhai miếng dưa chuột trong khoảng 15-20 phút giúp làm sạch nướu và giảm sự có mặt các tác nhân gây bệnh.

Tốt cho hệ tim mạch
Dưa chuột chứa một lượng kali (khoảng 152mg kali trong mỗi 2,4 lạng dưa chuột), có thể giúp hạ huyết áp đáng kể. Kết quả của các nghiên cứu về việc hấp thu kali cho thấy, dung nạp lượng lớn khoáng chất này gắn liền với tỉ lệ đột quỵ thấp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nói chung.

Tại Mỹ, chưa tới 2% người trưởng thành hấp thu đủ 4.700mg kali/ngày, ăn dưa chuột sẽ là cách dễ dàng để bạn bắt đầu tăng lượng kali hấp thu mỗi ngày.

Giúp điều hòa huyết áp
Chất xơ, magiê, kali có trong dưa chuột là cần thiết giúp điều chỉnh mức huyết áp.

Dưa chuột không những tốt mà còn là một loại quả ăn rất ngon, trên đây là 10 điều lợi ích của dưa chuột bạn nên ăn mỗi ngày, hãy tận dụng ngay loại quả này trong bữa ăn hàng ngày để góp phần bổ sung sức khỏe cho bạn.

Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét